Hướng dẫn kinh doanh spa cho người mới bắt đầu

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến cho các chị em từ đó cũng đầu tư vào làm đẹp nhiều hơn. Và spa được coi là công cụ kiếm tiền nhanh mà hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, với một số chị em còn chưa có nhiều kinh nghiệm và băn khoăn khi mới chập chững bước chân vào nghề thì bài viết  này chính sẽ gợi mở,  hướng dẫn kinh doanh spa cho người mới bắt đầu.

Kinh doanh spa cho người mới bắt đầu không chỉ là chuẩn bị vốn, nói còn đòi hỏi các yếu tố về kế hoạch và con người
Kinh doanh spa cho người mới bắt đầu không chỉ là chuẩn bị vốn, nói còn đòi hỏi các yếu tố về kế hoạch và con người.

Xác định loại hình của Spa là bước đầu tiên trong quá trình kinh doanh

Việc xác định đúng phương hướng cũng như loại hình spa chính là một yếu tố quan trọng. Nó chính là nền móng quyết định cho việc tiến hành, thiết kế cũng như thi công spa cho bạn trong tương lai.

Mỗi mô hình spa sẽ quyết định các loại dịch vụ tương ứng đi kèm theo nó. Và hiện nay có các loại hình kinh doanh spa phổ biến sau: Home Spa, Salon Spa, Clinic…..

Lập kế hoạch, chuẩn bị vốn đầu tư là công việc tiếp theo mà người làm spa cần lưu ý

Lên kế hoạch và chuẩn bị vốn là bước tiếp theo trong hành trình kinh doanh spa cho người mới bắt đầu
Lên kế hoạch và chuẩn bị vốn là bước tiếp theo trong hành trình kinh doanh spa cho người mới bắt đầu

Làm việc gì thì cũng cần kế hoạch và kinh doanh spa cũng thế. Việc có một kế hoạch bài bản sẽ giúp bạn lường trước được những cơ hội và thách thức bên ngoài thị trường mà bạn phải đối mặt.

Xem thêm:  Điểm danh 10 mô hình spa có tiềm năng sinh lời cao

Đầu tiên, để kinh doanh spa, bạn cần phải xác định 3 yếu tố then chốt để lập lên một bản kế hoạch sơ bộ như sau:

  • Đối tượng khách hàng mà spa hướng tới là ai, bạn nên tưởng tượng ra chân dung khách hàng. Khách hàng đó có độ tuổi bao nhiêu, thu nhập bao nhiêu, sống ở đâu, họ có mong muốn và nhu cầu gì khi tới spa.
  • Tiếp theo, bạn nên xác định thế mạnh của spa mình là gì. Như các cụ có câu, biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng thì việc kinh doanh spa cũng vậy. Trước tiên phải biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai, họ kinh doanh như thế nào, để thắng được họ và thu hút khách hàng thì mình cần phải làm gì và dựa trên những ưu thế nào để giành chiến thắng.
  • Quy trình vận hành spa sẽ như thế nào, sẽ hoạt động ra sao,…..

Tiếp theo bạn cần xác định nguồn vốn mà bạn có để kinh doanh spa. Nếu vốn ít thì ta làm theo mô hình Home Spa, vừa nhanh gọn vừa tiết kiệm chi phí. Nếu có nhiều vốn thì ta chọn hình thức kinh doanh rộng hơn.

Hướng dẫn kinh doanh spa cho người mới bắt đầu – chọn địa điểm Spa 

Chọn địa điểm để mở spa là một công việc đòi hỏi và gắn liền với khách hàng mục tiêu
Chọn địa điểm để mở spa là một công việc đòi hỏi và gắn liền với khách hàng mục tiêu

Việc chọn địa điểm spa chính là một bước quan trọng tiếp theo dành cho người mới kinh doanh. Bởi nếu chọn địa điểm không đúng sẽ rất khó kiếm khách.

Tiêu chí để chọn địa điểm kinh doanh spa là phải gần với khách hàng mục tiêu. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng của bạn là gì để đặt spa cho hợp lý.

Nếu bạn chỉ tập trung phục vụ cho những khách hàng là đối tượng bình dân thì không cần quá cầu kỳ trong khâu lựa chọn địa điểm. Còn nếu là khách hàng cao cấp thì cần đặt ở đường lớn, khu đông người giàu qua lại….

Xem thêm:  20+ mẫu tranh spa lôi cuốn ánh nhìn của mọi khách hàng

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là dân văn phòng thì địa điểm thích hợp nhất để đặt spa là những nơi có nhiều tòa nhà, văn phòng công ty hay doanh nghiệp… Bởi các nhân viên văn phòng thường làm việc căng thẳng nên họ cũng có nhu cầu massage, thư giãn….

Thiết kế không gian spa

Việc thiết kế không gian spa cần phải dựa trên đối tượng khách hàng của bạn là ai, có thi nhập cao hay bình thường. Rõ ràng khi phục vụ cho những khách hàng đắt tiền thì bạn cần trang hoàng không gian spa sao cho sang, sạch, xịn.

Còn nếu hướng tới đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình thì hãy cố gắng tối giản lại không gian trang trí và thiết kế sao cho thật khoa học và hợp lý để tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn thiết bị spa sao cho phù hợp

Có 4 tiêu chí giúp bạn lựa chọn thiết bị spa mà chúng tôi liệt kê dưới đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn:

  • Cần phải chọn thiết bị spa theo nhu cầu làm đẹp của thị trường: để thành công trong ngành spa, bạn cần nhanh chóng tìm hiểu và lựa chọn những thiết bị những công nghệ làm đẹp mới nhất và thịnh hành. Sau đó cân bằng với chi phí để tìm ra thiết bị spa phù hợp nhất.
  • Chấp nhận một sự thật rằng Rẻ – nhanh – tốt không đi với nhau. Thực ra không phải là không mà là rất hiếm có những sản phẩm nào đáp ứng đủ các tiêu chí trên. Nếu bạn mua một mặt hàng được quảng cáo với mức giá rẻ mà chất lượng tốt thì hãy đặt ra câu hỏi về chất lượng và xuất xứ của nó.
  • Nắm bắt được xu hướng phát triển của làm đẹp để lựa chọn phương án mua sắm thích hợp cho doanh nghiệp của mình.
  • Hãy mua sắm những thiết bị mà bạn có thể tận dụng triệt để được những tính năng của nó để từ đó tránh việc lãng phí tài nguyên.
Xem thêm:  Mở spa cần chuẩn bị bao nhiêu tiền? Cách tính toán chi tiết
Chọn thiết bị kinh doanh spa cho người mới bắt đầu cần chú trọng những tiêu chí gì
Chọn thiết bị kinh doanh spa cho người mới bắt đầu cần chú trọng những tiêu chí gì

Nếu bạn chưa biết nên tìm mua những thiết bị spa ở đâu thì có một gợi ý nhỏ cho bạn là nên chọn mua thiết bị spa tại Biovn.vn

Tại Biovn.vn sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với một mức giá vô cùng phù hợp, cạnh tranh.

Xin cấp giấy phép kinh doanh spa

Đây là khâu khá quan trọng để hợp thức hóa việc kinh doanh của bạn. Nghề spa, làm đẹp vốn là nghề chịu kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Vậy cần đảm bảo đủ các giấy tờ của cơ quan chức năng và dấu ấn xác nhận trước khi đưa vào spa vào hoạt động.

Marketing truyền thông mạnh mẽ

Một spa mới đưa vào hoạt động thì tất nhiên cần đội ngũ truyền thông mạnh mẽ rồi. Việc truyền thông vừa giúp cho khách hàng biết tới spa mà còn là một thông điệp, cũng như một lời mời chào khách hàng.

Một spa mới mở cần phải đặc biệt quan tâm đến marketing và thường xuyên có những chương trình ưu đãi dành tặng riêng cho khách hàng.

Cuối cùng là khâu đào tạo nhân viên

Do đặc thù của ngành kinh doanh spa là dịch vụ luôn gắn liền với cảm nhận của khách nên việc đào tạo nhân viên vô cùng quan trọng. Với những bạn mới chập chững bước chân vào nghề thì nên chọn những nhân viên có kinh nghiệm.

Bởi khi thành lập một spa ban đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn, những nhân viên có kinh nghiệm lúc này sẽ đóng vai trò vừa là nhân viên, vừa là cố vấn, cùng bạn vượt qua những gian khó khi bắt đầu bước vào nghề.

Với bài viết trên hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết hướng dẫn kinh doanh spa cho người mới bắt đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0963035122