Áp dụng các dịch vụ giá rẻ
Thông thường, các khách hàng sẽ rất dễ bị thu hút bởi các dịch vụ giá rẻ. Bạn hãy đưa ra chương trình dịch vụ giá rẻ để làm đẹp và chăm sóc da. Đó có thể là gộp chung mấy dịch vụ với nhau để giảm bớt 1 chút chi phí.
Hoặc bạn có thể tạo sự khan hiếm trong các dịch vụ để thúc đẩy khách hàng đặt lịch nhiều hơn. Đây chính là một cách thu hút khách hàng địa phương cho spa vô cùng hữu hiệu.
Thu hút khách hàng bằng cách trang trí spa
Trang trí spa đẹp cũng là một phương án gây ấn tượng với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Khách hàng đến spa không chỉ làm đẹp mà còn mong muốn có một có một không gian yên tĩnh để thư giãn.
Bạn có thể thiết kế không gian theo phong cách riêng, phù hợp với tông màu logo, màu sắc chủ đạo của spa mình muốn. Bạn cần sắp xếp, trang trí các vật dụng cũng như các thiết bị spa hợp lý để tạo không gian thư giản cho khách.
Áp dụng giảm giá cho khách hàng sử dụng lần đầu
Một trong các cách thu hút khách hàng địa phương cho spa hữu ích nữa chính là tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi. Cách tốt nhất là nên có khuyến mãi dịch vụ. Hoặc có thể là giảm giá một phần gì đó trong lần đầu tiên khách đến. Bởi nếu lần đầu tiên mà khách hàng không hài lòng thì chắc chắn họ sẽ không quay lại.
Bạn có thể cho quà tặng vào một chiếc túi đựng có in thương hiệu spa của bạn. Mỗi khi khách hàng đi đâu hoặc dùng chiếc túi này thì thương hiệu spa của bạn sẽ nhanh chóng được phủ sóng rộng rãi.
Spa nên giảm giá cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên để khách hàng thích thú và có thể đến lần thứ hai và nhiều lần khác nữa.
Sử dụng hình ảnh thực tế cho quảng cáo
Khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại spa, bạn hãy giữ lại những tấm hình chụp trước và sau khi làm đẹp. Đó chính là nguồn tư liệu hữu ích để tạo ra sự khác biệt cho spa của bạn.
Đây là cách hữu hiệu để cho khách hàng thấy được kết quả rõ rệt từ những người đã dùng dịch vụ trước đó.
Thường xuyên chăm sóc khách hàng thân thiết
Một cách thu hút khách hàng địa phương cho spa chính là thường xuyên chăm sóc khách hàng thân thiết. Bạn có thể tặng thẻ thành viên, tặng ưu đãi cho những người hay lui tới spa. Để tránh nhàm chán, bạn hãy thử các chiêu thức độc lạ hơn, bất ngờ hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú, hưng phấn hơn.
Khi khách hàng đến làm đẹp, bạn nên làm thẻ thành viên. Mục đích là để khuyến khích khách hàng đến nhiều lần hơn. Trên thẻ thành viên cũng sẽ ghi lại thông tin đầy đủ của khách hàng. Những thông tin đó cũng giúp spa dễ thực hiện việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng kỹ hơn.
Ví dụ như dịch vụ đưa đón miễn phí đến spa làm đẹp khi khách hàng sử dụng dịch vụ cao cấp. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tự động gửi tin nhắn cho khách hàng vào dịp sinh nhật. Gửi quà bất ngờ cho khách hàng.
Bạn cũng nên thường xuyên gọi điện, chăm sóc khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của mình. Có thể là hỏi thăm sức khỏe khách hàng, tình trạng da của khách ra sao, mỹ phẩm có vấn đề gì không?… Bạn có thể gợi ý khách hàng ghé spa để tiếp tục chăm sóc làm đẹp.
Trên thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay thì vấn đề thu hút khách hàng là điều quan trọng. Hy vọng các cách thu hút khách hàng địa phương cho spa trên sẽ giúp ích cho bạn.